Kinh nghiệm dạy con cách xem đồng hồ

1) Sáng sớm chúng dậy cho chúng nhìn đồng hồ, hỏi con dậy lúc mấy giờ?

2) Đánh răng rửa mặt xong hỏi mấy giờ rồi con? Khi con trả lời xong thì hỏi tiếp vậy là từ khi dậy đến khi đi đái, ỉa đánh răng rửa mặt con làm trong mấy phút.


3) Ăn sáng thì bắt đầu lúc mấy giờ, mẹ quy định đến mấy giờ vậy là bao nhiêu phút. Nếu quá thời gian quy định của mẹ vậy là nhìn đồng hồ và xem thử con trễ bao nhiêu phút.

4) Bắt đầu ra khỏi nhà lúc mấy giờ, và con sẽ lên trường lúc mấy giờ vậy là mình đi trong bao lâu. Cái này áp dụng cho đi đâu cũng được chẳng hạn: mấy mẹ con mình đi Bullring nè, mình đi lúc 12:20′ đến khi về nhà cho chúng nhìn đồng hồ và hỏi mình đi trong bao lâu?

5) Cho con coi hoạt hình, TV thì hỏi con là mấy giờ chiếu, và mấy giờ hết vậy là con coi TV được bao nhiêu phút?

5) Muốn dạy mấy điều trên thì xin vui lòng dạy kim dài nằm bên trái của số 6 và số 12 là TO, và nằm bên phải là PAST. Nhớ dạy luôn số 1 cách số 2 là 5 minutes trước nhé.

6) Nếu bắt đầu dạy thì dạy con đọc số trên mặt đồng hồ trước, bắt đầu bằng giờ thôi chẳng hạn bây giờ là 8h mình đi ngủ, hay là 9h mình vào học, 3h mình tan trường rồi mới đến 3:30pm mình về đến nhà. Hay là 8:30am mình ra khỏi nhà. Rồi lúc đó mới đến quarter là 8:15′ con uống sữa xong.

Từ từ khoai cũng nhừ nhưng mà mình giúp cho con mình tiếp thu bài vở nhanh ở trường thì ráng nhịn vài phút nói với con thay vì làm chuyện khác thì đỡ cho con và mình đỡ nghe complain từ trường.

(Blog Lienrom)

This entry was posted in For kids. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

