TIPS BÌNH PHƯƠNG HAI SỐ TẬN CÙNG LÀ 5 VÀ 1

BÌNH PHƯƠNG HAI SỐ TẬN CÙNG LÀ 5

 

Các bạn nhìn hình 3 bài toán tôi làm các bạn có thấy tất cả đáp số phần cuối cùng là số 25 hết không?? và nhìn kết quả tôi thấy một mối liên hệ từ con số thứ nhất từ đó tôi có một tip cho phần này đó là

1. Bình phương các số này lúc nào cũng phải có 25 ở cuối cùng.

2. Lấy số đầu tiên bình phương nó lên và cộng với chính nó ta đặt phía trước sồ 25 và ta có kết quả cuối cùng liền.

3. Ví dụ 35×35 bạn sẽ đặt 25 cuối, và 3 bình phương là 9 cộng chính nó là 3 = 12 vậy kết quả là 1225.

4. Bạn hãy thử hết từ 15 đến 95 thử trick tôi đúng không nhé.

****************************************

BÌNH PHƯƠNG HAI SỐ TẬN CÙNG LÀ 1

Các bạn nhìn hình minh họa:

 

Các bạn hãy nhìn cho kỹ nha, lúc nào số 1 cũng nằm cuối cùng nên tôi đặt 1 nằm cuối, và nhìn lại phần cộng chính giữa tôi lại thấy sự liên quan và tôi thử hết toàn bộ từ 11-91 chúng giống y chang nên tôi lại có tip luôn.

1. Số cuối cùng lúc nào cũng là 1.

2. Kế số cuối cùng là số đó cộng với chính nó (nếu nó quá 10 ta nhớ qua phần đầu)

3. Phần đầu tiên sẽ là số đó nhân với chính nó.

5. Ví dụ nhé: 31 x31, số 1 đặt cuối, kế đó là số 3 cộng với chính nó =6, phần đầu số 3 nhân với chính nó sẽ bằng 9. Vậy kết quả cuối cùng là 961.

6. Tương tự như vậy nhưng ví dụ với 71×71, ta đặt số 1 cuối cùng, kế đó 7+7=14 ta viết 4 nhớ 1 và phần đầu tiên là 7×7 = 49 nhớ 1. Vậy kết quả cuối cùng là 5041.

Các bạn thử từ 11 đến 91 đi nhé.

This entry was posted in For kids. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

